ปล้น-นักเรียน-ปอพาน-นาเชือก-มหาสารคาม

จับแล้ว!!!โจรลากไม้ขวางถนนปล้น 2 นักเรียน ตำรวจบุกจับคาป่าอ้อย สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ

โจรปล้น 2 นักเรียนสิ้นท่า ตำรวจแกะรอย GPS โทรศัพท์มือถือจนตามรวบตัวขณะตัดอ้อย สารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

จากรณี2เด็กนักเรียนวัย 14 และ 16 ปี ถูกคนร้ายใช้ไม้ดักขวางถนน ก่อนลงมือชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่บริเวณสี่แยกขี้เหล็ก-หนองบัว ตำบลปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ปล้น-นักเรียน-ปอพาน-นาเชือก-มหาสารคาม

ล่าสุด พ.ต.ท.อัยรัตน์ ถาวรเรืองฤทธิ์ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้านได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายเต็ม สีหามาตย์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านตำบลหนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ต้องรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ 2 นักเรียนจริง ซึ่งวันนั้นได้ออกไปหาหนูที่บริเวณทุ่งนาใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วอารมณ์ชั่ววูบลากไม้บริเวณใกล้ ๆ มาขวางถนนเพื่อดักปล้น เพราะอยากได้เงินมาใช้ อีกทั้งช่วงเวลาก่อเหตุเป็นเวลาโพล้เพล้ ชาวบ้านไม่สามารถจดจำใบหน้าได้ และหากแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก็จะสามารถหลบหนีไปได้ไกลแล้ว และยังรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี เพราะมีที่นาอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว อีกทั้งเส้นทางเกิดเหตุเป็นทางเปลี่ยว 2 ข้างทางเป็นนาข้าวสลับกับไร่มันสำปะหลัง แยกจากถนนใหญ่เข้าหมู่บ้านระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งคนร้ายยังรับสารภาพอีกว่าเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก 2 ครั้ง

ปล้น-นักเรียน-ปอพาน-นาเชือก-มหาสารคาม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของคนร้ายมานานหลายวัน พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่จะแสดงตัวเข้าจับกุมคนร้ายขณะทำงานตัดอ้อยในพื้นที่อำเภอนาเชือก โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบถาม โดยผู้ต้องหาแสดงท่าทีพิรุธชัดเจน จึงเป็นที่มาของการจับกุมได้ในที่สุดซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้เรียกตัวเด็กนักเรียนผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมหาสารคามต่อไป

ปล้น-นักเรียน-ปอพาน-นาเชือก-มหาสารคาม

ด้านนายสุวิทย์ ปุยละเทิม ผู้ใหญ่บ้านเหล่าค้อ หมู่ 12 ต.ปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม และเป็นพ่อของ 1 ในเด็กนักเรียน กล่าวว่า ในฐานะพ่อก็ดีใจที่สามารถจับคนร้ายได้ ส่วนในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็รู้สึกสบายใจขึ้นที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ลูกบ้านและผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านเข้าออกหมู่บ้านก็จะได้โล่งใจ ขอบคุณทั้งทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกคนที่ร่วมกันจับคนร้ายได้ในที่สุด

(ภาพนิ่งจับกุมจาก เพจตำรวจปอพาน อ.นาเชือก สถานีตำรวจภูธรปอพาน)

ปล้น-นักเรียน-ปอพาน-นาเชือก-มหาสารคาม