เปิดแล้ว รพ.สนามแห่งที่ 3 รองรับผู้ป่วยโควิด-19

ที่อาคารอเนกประสงค์พลบดี  มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  วิทยาเขตมหาสารคาม  โดยโรงพยาบาลโกสุมพิสัย  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3  นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  พร้อมด้วยนายแพทย์ชัยวุฒิ  จันดีกระยอม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโกสุมพิสัย  และเจ้าหน้าสาธารณสุข  ตรวจดูความเรียบร้อยเป็นขั้นตอนสุดท้าย  ก่อนรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในกลุ่มอาการสีเขียว   เข้ามาพักรักษาตัว 14 วัน

 

 

 

นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม   กล่าวว่า  โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 200 เตียง  แบ่งเป็นผู้ป่วยเพศชาย 100 เตียง  และเพศหญิง 100 เตียง  โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มอาการสีเขียว  โดยทีมแพทย์  พยาบาลจากโรงพยาบาลโกสุมพิสัย  รวม 9 คน  ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดโรงพยาบาลสนาม  จะรับผู้ป่วยเข้ารักษาประมาณ 60 คน   สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงที่มีผลว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ  หรือมีอาการน้อย  ตลอดจนกลุ่มที่มาจากพื้นที่เสี่ยง  ที่มีอาการระหว่างกักตัว  โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 24 ตัว  ทั้งในบริเวณอาคาร  และนอกอาคาร  ตั้งจุดวัดไข้  วัดความดันโลหิตให้กับผู้ป่วย  และจุดบริการอาหาร  เครื่องดื่ม  ขนมขบเคี้ยว  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ที่มีผู้นำมาบริจาคให้ผู้ป่วยได้รับประทานระหว่างพักรักษาตัวอีกด้วย