มหาสารคาม

ส่งความสุขผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2563

มหาสารคาม – แพทย์ พยาบาล พร้อมใจส่งความสุข มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้ผู้เด็กป่วย เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2563

แพทย์ พยาบาลและบุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ  ร่วมกันส่งความสุข มอบของขวัญเป็นกำลังใจให้กับเด็กป่วยที่ต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาล ในช่วงเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยนำตุ๊กตา ของเล่น และขนมที่ได้รับการบริจาค จากเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลและประชาชนทั่วไปที่นำมามอบให้ถึงเตียงผู้ป่วย ณ หอผู้ป่วยเด็กโต ชั้น 6 โรงพยาบาลมหาสารคาม

นายแพทย์ภาคภูมิ มโนสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อวันเด็กแห่งชาติเวียนมาถึง เป็นที่น่าเสียดายที่ยังมีเด็ก ๆ อีกหลายคนไม่สามารถร่วมสนุกในกิจกรรมและสถานที่ต่าง ๆ ที่ส่วนราชการและภาคเอกชนจัดเตรียมไว้ให้เด็กและเยาวชนได้มาเล่นเหมือนเพื่อนคนอื่น เพราะต้องพักรักษาตัวภายในโรงพยาบาล จากอาการเจ็บป่วยและปัญหาสุขภาพ ดังนั้นโรงพยาบาลมหาสารคามจึงได้ร่วมกันประกาศขอรับบริจาคของขวัญจากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล อีกทั้งมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างนำสิ่งของมาร่วมสมทบ อาทิ ตุ๊กตา รถของเล่น ลูกบอล กระปุกออมสิน สมุด ดินสอ และขนมเป็นจำนวนมาก เพื่อทำกิจกรรมสร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้ป่วยเด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยสิ่งของทั้งหมดจะนำไปมอบเพื่อเป็นกำลังใจแก่เด็กในหอผู้ป่วยเด็กเล็กและเด็กโต รวมถึงเด็กที่มาเยี่ยมผู้ปกครองในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เด็กป่วยที่ได้รับของขวัญในครั้งนี้ ต่างบอกว่า ดีใจมากที่ได้รับของขวัญและขนมในวันเด็ก แม้จะไม่สบาย แต่ยังมีผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญมาให้เล่นบรรเทาอาการคิดถึงบ้านได้ ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองต่างขอบคุณโรงพยาบาลมหาสารคาม ที่เห็นความสำคัญและจัดกิจกรรมครั้งนี้ให้กับเด็ก ๆ ที่มาสามารถออกไปเที่ยวงานวันเด็กข้างนอกได้