รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง

รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.มหาสารคาม วันแรกคึกคัก กองเชียร์แห่ให้กำลังใจแน่น

บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม วันแรกคึกคัก กองเชียร์แห่ให้กำลังใจแน่น

จังหวัดมหาสารคาม บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครพร้อมกองเชียร์ ตลอดจนอดีต ส.ส เดินทางมายังสถานที่สมัครตั้งแต่เช้า ณ ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ กกต.ได้เปิดรับสมัคร ส.ส. เป็นวันแรก โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคต่าง ๆ เดินทางมาลงทะเบียนไว้จำนวนมาก ซึ่งผู้สมัครที่เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. จะถือว่ามาพร้อมกัน ทำให้ต้องมีการจับฉลากลำดับที่ในการรับสมัคร ซึ่งผู้สมัครส่วนใหญ่ เตรียมเอกสารมาครบถ้วน ทำให้ไม่มีปัญหาอะไรในการรับสมัคร

รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง

สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัด อาทิ นายประยุทธ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกชาย คือ นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ ผู้สมัคร เขต 4 พรรคเพื่อไทย นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เดินทางมาพร้อมกับลูกชาย นายลัทธชัย โชคชัยวัฒนากร ผู้สมัครเขต 3 พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น

รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง รับสมัคร-ส.ส.-เลือกตั้ง-มหาสารคาม-การเมือง

ด้าน พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ ภู่หริย์วงศ์สุข ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหาสารคาม กล่าวว่า ภาพรวมบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบแบ่งเขตในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ละเขตเลือกตั้งมีผู้สมัครมาก่อนเวลา โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครเดินทางมาสมัครมากที่สุด คือ 20 คน / เขต 2 16 คน / เขต 3 15 คน / เขต 4 15 คน และเขต 5 12 คน

ส่วนบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจผู้สมัครของแต่ละพรรคนั้นได้รออยู่ภายนอกตัวอาคาร ซึ่งในส่วนของสถานที่รับสมัคร กกต. อนุญาตให้มีผู้ติดตามผู้สมัครได้เพียง 1 คน