ยาบ้า-ยาเสพติด-ตำรวจ-มหาสารคาม

รวบพ่อค้า ยาบ้า “เล็ก บัวลาย”ซิ่งหนีตำรวจชนดะไปทั่วเมือง

โชว์ล่าเอเย่นต์ค้า ยาบ้า ตร.มหาสารคามรวบ”เล็ก บัวลาย” ซิ่งหนีตำรวจชนดะไปทั่วเมือง ยึดยาบ้ายาไอซ์ พร้อมอาวุธปืนและกระสุนจำนวนมาก

ยาบ้า ระบาดในพื้นที่ จ.มหาสารคาม โดยล่าสุดวันนี้ ( 12 กุมภาพันธ์ 62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ พ.ต.อ.ณัฐชัย คงบุญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายกิตติศักดิ์ เที่ยงธรรม หรือ เล็ก บัวลาย อายุ 35 ปี ราษฏร ตำบลบัวลาย อำเภอบัวลาย จ.นครราชสีมา และนางสาวกาญจนาพร วิลัยแก้ว อายุ 22 ปี ราษฏร ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 6,238 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 144.26 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืน 66 นัด เงินสด 4,340 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่อง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่างละ 1 คัน

ยาบ้า-ยาเสพติด-ตำรวจ-มหาสารคาม

พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ ถ.นครสวรรค์ (5 แยก มมส) กระทั่งเจ้าหน้าที่เห็นรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ5303 มหาสารคาม จอดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาหลบหนี ไปตามถนนสายต่าง ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่ บ้านโนนตูม ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างหลบหนี ผู้ต้องหาได้ชนรถเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ของประชาชนรวมกว่า 30 คัน โดยจากการตรวจสอบในรถยนต์พบ ยาบ้า จำนวน 2,815 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าซึ่งวางอยู่เบาะนั่งด้านข้างคนขับและอาวุธปืน 4 กระบอก โดยอาวุธปืน 2 กระบอกผู้ต้องหาได้ถือไว้ในมือ เพื่อเตรียมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งภายหลังจากที่ควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาขยายผลต่อ พบยาบ้าอีก 3,423 เม็ด ไอซ์ 144.26 กรัม กระสุนปืนอีก 66 นัด ซุกซ่อนอยู่ในบ้านเช่าในพื้นที่ บ้านสงเปลือย ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ต้องหาได้เช่าไว้ รวมยาบ้าทั้งหมด 6,238 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 144.26 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืน 66 นัด

ยาบ้า-ยาเสพติด-ตำรวจ-มหาสารคาม

จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่า เครือข่ายยาบ้า ขบวนการนี้จะรับยาบ้าและยาเสพติดจากเอเย่นต์ภายในประเทศ ซึ่งกลุ่มที่ไปรับมาจะเป็นแก๊งค์ใหญ่ในเขตภาคกลาง โดยผู้ต้องหาจะใช้วิธีตีเนียนนั่งรถโดยสารไปรับยาบ้าที่กรุงเทพฯ และนำมาพักไว้ที่ จ.มหาสารคาม ต่างจากเคสอื่น ๆ ที่นำมายาเสพติดเข้ามาจากทางชายแดนแล้วนำไปจำหน่าย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ผู้ต้องหาจะไม่ได้จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่มหาสารคาม แต่จะนำไปจำหน่ายในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และขอนแก่น

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พาอาวุธปืนไปและโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนที่ประสบเหตุถูกรถของผู้ต้องหาเฉี่ยวชนเมื่อวานนี้ สามารถมาแจ้งความไว้ได้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งขณะนี้มีผู้มาแจ้งแล้วกว่า 10 ราย

ข่าวจับยาบ้าที่เกี่ยวข้อง – ตำรวจมหาสารคามไล่ล่าเอเย่นต์ยาบ้า ซิ่งเก๋งหนีกลางเมือง เฉี่ยวชน-ยิงสกัดระทึก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.sarakham360.com