มหาสารคาม-ทำงาน-เกาหลี

ติวเข้มทักษะภาษาและฝีมือช่างพื้นฐานแก่นักศึกษาและประชาชน สู่ตลาดแรงงานเกาหลี

[ม.มหาสารคาม จับมือวิทยาลัยอาชีวศึกษาและสำนักงานจัดหางาน เตรียมพร้อมนักศึกษาและประชาชนไปทำงานต่างประเทศ ติวเข้มทักษะฝีมือช่างพื้นฐาน ภาษาและการใช้ชีวิต มุ่งเป้าตลาดแรงงานเกาหลี]

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ“การเตรียมความพร้อมนักศึกษาและประชาชน ไปทำงานต่างประเทศ” ระหว่าง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดย ศูนย์เซจง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม และ สำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม โดย ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ลงนามร่วมกับ นายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดมหาสารคาม และ นายสุคนธ์ นาเมืองรักษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม

มหาสารคาม-ทำงาน-เกาหลี

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม และศูนย์เซจง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมนักศึกษาและประชาชน ไปทำงานในต่างประเทศ และโครงการการจัดการเรียนการสอนภาษาเกาหลี

ด้านสำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม และ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีเป้าหมายความร่วมมือในการพัฒนา นักเรียน นักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และประชาชน ให้มีทักษะด้านภาษาเกาหลีขั้นพื้นฐาน ทักษะด้านฝีมือช่างพื้นฐาน และความรู้ความเข้าใจด้านวินัย ขนบธรรมเนียม ประเพณี มารยาท ในการใช้ชีวิตและการปฏิบัติงานของชาวเกาหลี ให้มีความพร้อมในการไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ จำนวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ทั้งชายและหญิง ปีละไม่ต่ำกว่าประเภทละ 20 คน เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย คือการจัดหางานให้กับนักเรียน นักศึกษาในการทำงานในต่างประเทศ

มหาสารคาม-ทำงาน-เกาหลี มหาสารคาม-ทำงาน-เกาหลี